Kiến Thức Beauty | Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe và sắc đẹp

7 triệu chứng sau đây cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Cảnh giác ngay 7 triệu chứng sau đây cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường


Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh tiểu đường như rối loạn tiểu tiện, khát nước, sụt cân nhanh…. sẽ giúp người bệnh sớm phòng tránh và điều trị bệnh kịp thời. Đặc biệt là ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.
Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là bệnh lý nội khoa chuyển hóa thường gặp ở rất nhiều người, hiện tượng thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường glucose. Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường có xu hướng tăng, thậm chí ở độ tuổi rất trẻ cũng có thể mắc bệnh. Vậy hãy xem 7 dấu hiệu thường gặp nhất của căn bệnh này. 

Thường xuyên khát nước 

Bình thường khi bị khát nước bạn chỉ cần uống một lượng nước vừa đủ là đã xua tan đi cơn khát nước trước đó không có gì phải lo lắng cả.





benh-dai-thao-duong
Người bị tiểu đường vào ban đêm khát nước càng dữ dội. 
Tuy nhiên, ở người bệnh tiểu đường thì ngược lại, khi bị khát nước mặc dù bạn đã bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể nhưng vẫn cảm thấy còn khát nước và chúng kéo dài liên tục trong suốt cả ngày dài. Đặc biệt, là vào ban đêm khát nước càng dữ dội hơn. 

Đi tiểu nhiều lần 

Đây được xem là chứng rối loạn tiểu tiện ở người bệnh tiểu đường, đi tiểu nhiều lần và thường xuyên kể cả ban ngày lẫn ban đêm không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, mất nước dẫn đến khát nước hơn.

Đói dữ dội 

Như đã nói trên, với hiện tượng đi tiểu nhiều lần sẽ khiến cho thận hoạt động nhiều hơn so với bình thường để là nhiệm vụ đào thải lượng đường ra bên ngoài.





benh-dai-thao-duong
Lượng đường trong máu bị giảm xuống nhanh chóng, người bệnh sẽ có cảm giác đói và mệt mỏi.
Lúc này lượng đường trong máu bị giảm xuống nhanh chóng, người bệnh sẽ có cảm giác đói và mệt mỏi.

Thị lực suy giảm 

Một trong những triệu chứng bệnh tiểu đường rất dễ gặp phải đó chính là thị lực bị suy giảm, một khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ khiến cho tầm nhìn bị giảm hẳn, mọi vật xung quanh trở nên mờ dần, ánh sáng nhìn thấy hay nhấp nháy. Các biểu hiện này sẽ kéo dài cho đến khi lượng đường trong máu trở lại bình thường thì chúng sẽ dần dần biến mất nhanh chóng. 

Vết thương lâu lành 

Hiện tượng mạch máu bị đứt đoạn do lượng đường trong máu lưu thông qua các tĩnh mạch và động mạch khiến cho máu khó lưu thông dẫn đến quá trình lưu thông máu đến các vùng da khác trên cơ thể bị gián đoạn.





benh-dai-thao-duong

Vết thương lâu lành cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường 
Nếu không may bạn đang gặp phải vấn đề về nhiễm trùng da, chảy máu, hoặc vết thương bầm thì sẽ rất lâu lành.

Cảm giác ngứa ran hoặc tê

Nghiên cứu cho rằng, một khi lượng đường trong máu tăng cao trong khoảng thời gian dài, chúng sẽ làm cho các dây thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động thường ngày của bạn, người bệnh sẽ phải đối mặt với các vấn đề thường gặp như cơ thể ngứa râm ran, tê bì chân tay…

Mệt mỏi khó chịu 

Về lâu dài lượng đường trong máu tích tụ tăng lên cao mà không được giải phóng ra bên ngoài khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, cảm giác nặng nề nên tính tình rất dễ bị cáu ghét, bực bội. 

Video

anh
anh
anh
anh
anh
anh
-->