Kiến Thức Beauty | Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe và sắc đẹp

Đặc sản cá kho Nhân Hậu, Lý Nhân, Hà Nam nức tiếng gần xa

Nếu bạn đã từng đặt chân nên mảnh đất vùng quê trù phú Hà Nam thì chắc chắn sẽ được ăn món Cá kho làng Nhân Hậu (Lý Nhân – Hà Nam) là món ăn truyền thống được người dân chế biến nhiều vào mỗi dịp tết đến xuân về. Và cho đến ngày nay, món ăn này đã trở thành một đặc sản nức danh Hà Nam mà ai ai cũng yêu thích.
Bạn quan tâm:

Cá kho làng Nhân Hậu là món ăn nổi tiếng được cả du khách trong và ngoài nước hết sức yêu thích bởi độ thơm ngon, lạ miệng của món ăn.

Cá kho làng Nhân Hậu là món cá kho cầu kỳ, tinh tế

ca-kho-nha-hau
Không giống với những món cá kho khác, các kho làng Nhân Hậu là món cá kho cổ truyền đã có từ rất lâu đời. Với công thức “chém to kho mặn”, người dân nơi đây đã sáng chế ra một món ăn mang đặc trưng riêng, mang tên gọi của quê hương  mình. Cá kho Nhân Hậu là món cá trắm đen kho với rất nhiều các loại gia vị. Món ăn này không phải ai cũng làm được, theo các nghệ nhân kho cá ở đây chia sẻ rằng muốn kho được niêu cá ngon thì phải có cái nhìn chuẩn xác, phải có sự khéo léo trong cách làm món ăn. Các gia vị và cá phải có độ cân bằng tuyệt đối. Khi kho cá phải kho đủ thời gian là 24 tiếng đồng hồ, luôn có người canh củi để lửa lúc nào cũng cháy to dù cá sắp bén niêu cũng phải để lửa to. Người dân nơi đây thường nói với nhau rằng, kho 1 niêu cá bằng nấu 2 nồi bánh trưng là như vậy. Thông thường người dân Nhân Hậu kho cá kho để ăn trong dịp tết, vì món cá này để được rất lâu, trong dịp tết đến xuân về khi các món ăn có quá nhiều dầu mỡ thì món cá kho này lại càng phù hợp.

Video

anh
anh
anh
anh
anh
anh
-->