Kiến Thức Beauty | Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe và sắc đẹp

Tác hại của việc giảm cân sai cách. 3 thực đơn giảm cân dành cho người béo


Tác hại của việc giảm cân sai cách. 3 thực đơn giảm cân dành cho người béo

1. Cách giảm cân trong 3 ngày với mật ong

 Phương pháp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày bằng mật ong đã được chị em sử dụng rất phổ biến tại Nhật Bản và một số nước Châu Á. Vì vậy, các chị em tại Việt Nam cũng rần rần theo trào lưu giảm cân nhanh chóng này. Có rất nhiều công thức giảm cân từ mật ong. Dưới đây là 3 công thức giảm cân hiệu quả được nhiều chị em chia sẻ và áp dụng thành công nhất. 
giam-can-voi-mat-ong

Công thức 1: Giảm cân trong 3 ngày với mật ong pha với nước ấm


Uống 1 ly mật ong + nước ấm mỗi sáng trước bữa ăn để giảm cân cấp tốc
Chuẩn bị: Mật ong nguyên chất, nước ấm (200ml)
Cách làm:
+ Cho 2 thìa cafe mật ong vào cốc nước ấm và khuấy đều cho mật ong tan hết trong nước
+ Uống mỗi ngày trước bữa ăn sáng 30 phút
+ Bạn có thể sử dụng thêm nước cốt chanh để hiệu quả giảm cân cao hơn.

Công thức 2: Sử dụng mật ong với bưởi để giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Duy trì sử dụng mật ong với bưởi để giảm cân trong 3 ngày
Chuẩn bị: 1 quả bưởi (tách vỏ và tép riêng), mật ong
Cách làm:
+ Vỏ bưởi bạn thái sợi, ngâm nước muối loãng 1 giờ rồi đun sôi 10 phút để bớt vị đắng
+ Nấu trong 1 giờ hỗn hợp: vỏ bưởi + tép bưởi + đường phèn (100 gram) + 1 thìa cafe muối + 100ml nước
+ Khi hỗn hợp trên còn ấm hòa với 2 thìa cafe mật ong
+ Uống ngày 1 lần trước bữa ăn trưa.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý: “Mật ong khi sử dụng 1 mình thì rất tốt nhưng kết hợp với một số nguyên liệu khác thì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy bạn không nên sử dụng nước mật ong khi lạnh hoặc nguội thì có thể gây đau bụng; pha nước mật ong uống trong ngày tránh ôi thiu; không tùy tiện pha thêm nguyên liệu khác tránh đau bụng hoặc giảm hiệu quả.”

2. Cách giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày tại nhà bằng chuối



Chuối không chỉ là loại trái cây ngon, bổ dưỡng với giá trị dinh dưỡng phong phú mà còn được biết đến là một loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả mà tiết kiệm chi phí đến tối đa. Sở dĩ như vậy vì trong chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.
giam-can-voi-chuoi


Bên cạnh đó các kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong chuối có chứa các chất vitamin, Kali, Magie mà không hề chứa các chất béo, các cholesterol nên sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân hiệu quả. 


Dưới đây là công thức giảm cân hiệu quả bằng chuối trong 3 ngày để chị em có thể tham khảo và áp dụng cho thực đơn hàng ngày của mình.


THỰC ĐƠN 

Ngày 1: Cafe đen hoặc trà, 1 lát bánh mì nướng và 2 quả chuối, Cá ngừ 150g, 1 lát bánh mì nướng, 1 ly sinh tố chuối, Ức gà, 1 củ cà rốt, 2 quả chuối

Ngày 2: 1 quả trứng, 1 lát bánh mì nướng, 1 ly sinh tố chuối

Phô mai và 2 quả chuối

Salad bắp cải và 1 quả chuối




Ngày 3: 2 quả chuối, 1 ly cafe đen hoặc trà, 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì nướng, 1 ly sinh tố chuối, Cá ngừ 120g, 1 quả dưa leo, 1 quả chuối
Lưu ý: Với cách giảm cân trong 3 ngày bằng chuối này bạn nên duy trì đều đặn để mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên không nên ăn chuối khi đói bụng để tránh có tác dụng ngược lại, còn với những người bị bệnh đau dạ dày, hệ tiêu hóa không tốt thì không nên áp dụng cách này để giảm cân.

Tại sao ăn kiêng nhiều vẫn không thể giảm mỡ bụng?

3. Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày bằng táo



Theo các kết quả nghiên cứu khoa học thì trong trái táo chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong khi đó lại có rất ít các calo và chất béo nên sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giúp giảm cân hiệu quả. Do vậy mà ăn táo là một trong những cách giảm cân tại nhà được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến.
giảm cân bằng táo
giảm cân bằng táo


Trong táo có chứa nhiều chất pectin có tác dụng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể
Thực đơn 3 ngày 

Ngày 1: 1 lát bánh mì + 1 lát pho mát + 1 trái táo+ Cá hồi + cà chua + 2 trái táo+ 2 lát bánh mì lúa mạch + 1 trái táo

Ngày 2: 1 trái táo xay + nho khô + ly sữa ít béo+ 1 bánh mặn + 1 quả trứng + 1 trái táo+ 1 bát cơm trộn + 1 quả chuối và 2 trái táo
Ngày 3: 1 lát bánh mì + 2 lát phô mai + 1 trái táo+ Thị bò xào + 1 trái táo+ Salad rau bắp cải + 1 trái táo
Lưu ý: Ngoài cách ăn táo giảm cân trực tiếp, bạn cũng có thể chế biến táo thành các món ăn hấp dẫn để làm phong phú thêm thực đơn của mình như nước ép táo, sữa chua táo, salad táo trộn… Nên thực hiện đều đặn để giảm cân hiệu quả và lấy lại thân hình lý tưởng.

Tại sao nhiều người giảm cân bằng phương pháp tự nhiên mà không hiệu quả?


4. Tác hại từ việc giảm cân không đúng cách

Theo bác sĩ Kobee Trần – chuyên gia tạo hình thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thì cách giảm cân trong 3 ngày từ chuối và táo chỉ thích hợp với những trường hợp mà tình trạng cân nặng chưa ở mức báo động, cách này phù hợp với chế độ ăn kiêng hơn là biện pháp giảm cân thay thế vì trên thực tế hiệu quả mà nó mang lại không cao.
+ Người giảm cân không đúng cách thường gặp phải các triệu chứng như người mệt mỏi thiếu sức sống, tinh thần không đủ tỉnh táo, người luôn trong trạng thái buồn ngủ

giam-can-hieu-qua-nhat

Theo chuyên gia việc giảm cân không đúng cách sẽ gây hại lớn đến sức khỏe
+ Kèm theo đó là nguy cơ mắc các chứng bệnh như tiểu đường, đau dạ dày, trào ngược thực quản, quá trình trao đổi chất kém đi, hệ miễn dịch bị suy giảm…
Vì vậy để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc trên, đồng thời giúp giảm cân nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp giảm cân bằng công nghệ cao. Xen thêm các phương pháp giảm cân tại đây

Video

anh
anh
anh
anh
anh
anh
-->